Mục lục

CÁCH ĐĂNG KÝ GIẤY PHÉP KINH DOANH SPA

Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, kinh doanh Spa là một trong các dịch vụ phổ biến hiện nay. Đối với các chị em phụ nữ khi không có nhiều thời gian để làm đẹp thì những Spa sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Hoạt động kinh doanh Spa có thể đem lại một nguồn thu nhập lớn cho chủ sở hữu.

 Bạn muốn mở Spa để kinh doanh? Bạn muốn đem lại sức khỏe và sắc đẹp tuyệt vời cho mọi người, Nhưng bạn lại lo sợ vì các thủ tục, giấy tờ theo quy định cần thiết để mở Spa kinh doanh.

Thấu hiểu những băn khoăn, lo lắng cũng như nhu cầu của bạn,  trong bài viết này Luật Sunlaw sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết trả lời cho vấn đề “Cách đăng ký giấy phép kinh doanh Spa.

Hiện nay các cơ sở kinh doanh Spa thường được thành lập dưới hình thức là Hộ kinh doanh, vì nó có rất nhiều ưu điểm: dễ quản lý, tiết kiệm chi phí, phù hợp với thị trường,….

Cách đăng ký giấy phép kinh doanh Spa
Cách đăng ký giấy phép kinh doanh Spa

1/ Hộ kinh doanh dịch vụ Spa

Hộ kinh doanh dịch vụ spa (mô hình nhỏ) là loại hình đăng ký kinh doanh do một cá nhân, một nhóm người hoặc một hộ gia đình làm chủ thành lập. Với mục đích kinh doanh các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, bạn phải đăng ký kinh doanh dưới dạng hộ kinh doanh cá thể theo pháp luật Việt Nam.

Những thủ tục giấy tờ cần thiết để mở Spa kinh doanh

Muốn kinh doanh Spa – chăm sóc sắc đẹp, massage thì bạn cần chuẩn bị những thủ tục theo hướng dẫn sau:

Thủ tục cần thiết để mở Spa

2/ Chuẩn bị hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh

Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh theo quy định bao gồm những giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh: Cần cung cấp rõ các thông tin liên quan như Tên hộ kinh doanh, địa điểm kinh doanh, ngành nghề, số vốn.
  • Nếu kinh doanh mô hình hộ kinh doanh theo nhóm từ 2 người trở lên cần cung cấp thông tin cụ thể của từng cá nhân tham gia như: Họ- tên, số và ngày cấp CMND, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký.
  • Bản sao CMND, Hộ khẩu (công chứng) của tất cả những người tham gia góp vốn.
  • Bản sao chứng chỉ hành nghề Spa/Chăm sóc da/Massage (công chứng)
  • Hợp đồng thuê mặt bằng: Nếu bạn thuê mặt bằng ngoài hoặc đăng ký địa điểm kinh doanh khác địa chỉ thường trú hoặc địa chỉ trên hộ khẩu.

Với mô hình doanh nghiệp khi muốn kinh doanh dịch vụ làm đẹp, Spa thì cần chuẩn bị những giấy tờ sau để nộp đến Cơ quan đăng ký kinh doanh trực thuộc tỉnh/thành phố chờ xem xét tính hợp lệ

  • Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Spa.
  • Dự thảo điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên công ty hợp danh, công ty TNHH hai thành viên trở lên, danh sách cổ đông đối với công ty cổ phần.
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ như: CMND/Hộ chiếu/Căn cước đối với cá nhân; Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc một số giấy tờ tương đương khác đối với tổ chức
  • Hợp đồng, giấy tờ thuê địa điểm kinh doanh,…

            Đối với doanh nghiệp, sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp thì việc xin cấp giấy phép An ninh trật tự và giấy phép Phòng cháy chữa cháy cũng được thực hiện tương tự như hộ kinh doanh.

3/ Địa chỉ nộp hồ sơ đăng ký mở Spa kinh doanh

Thẩm quyền cấp giấy đăng ký kinh doanh Spa kinh doanh, hộ gia đình thuộc về cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Quận/Huyện (UBND Quận/Huyện). Bạn cần nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Lưu ý: Khi đến nộp hồ sơ, chủ Spa cần mang theo bản chính CMND hoặc Passport. Đồng thời mang bản chính tất cả giấy tờ liên quan phòng trường hợp cần đến.

4/ Thời gian hoàn thành đăng ký Spa kinh doanh

Thủ tục đăng ký kinh doanh nếu đầy đủ hồ sơ hợp lệ sẽ được xử lý rất nhanh chỉ trong 5 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ. Sau 5 ngày chủ Spa hoặc  người được ủy quyền hợp lệ sẽ nhận được Giấy biên nhận và Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Nếu hồ sơ không hợp lệ cơ quan tiếp nhận sẽ thông báo nội dung cần sửa đổi bằng văn bản để chủ Spa bổ sung.

5/ Các khoản phí và thuế khi mở Spa kinh doanh

  • Khi nhận được giấy kinh doanh: Chủ Spa trực tiếp ký vào Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nộp lại Giấy biên nhận hồ sơ và nộp lệ phí.
  • Trong thời gian 7 ngày làm việc sau khi nhận được giấy phép kinh doanh chủ Spa cần đăng ký, kê khai và đóng thuế hộ kinh doanh trước khoảng thời gian này.
  • Thuế môn bài: đối với kinh doanh Spa thường là 1 triệu đồng/năm (Thu nhập trên 1,5 triệu đồng/tháng). Ngoài ra còn một số thuế khoán khác.
  • Các chủ Spa cần chuẩn bị chuẩn bị bản gốc hoặc 2 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và CMND để xuất trình khi có các cán bộ thuế đến kiểm tra.

6/ Kinh doanh Spa massage có cần xin giấy phép an ninh trật tự không?

Theo quy định tại khoản 5 Điều 3 Nghị định 96/2016/NĐ-CP thì: “Kinh doanh dịch vụ xoa bóp, gồm: Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để xoa bóp (massage), tẩm quất phục vụ sức khỏe con người” thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và phạm vi quản lý.

Như vậy, Kinh doanh dịch vụ Spa cần có giấy phép an ninh, trật tự.

Hồ sơ cần chuẩn bị để xin giấy phép an ninh trật tự:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Bản sao);
  • Văn bản nghiệm thu phương án về Phòng cháy chữa cháy hoặc Biên bản kiểm tra đối với cơ sở bắt buộc phải đảm bảo các điều kiện về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh;
  • Danh sách nhân sự của cơ sở kèm theo hợp đồng lao động và chứng minh nhân dân (Bản sao) của toàn thể nhân sự;
  • Bản khai lý lịch tư pháp số 02 và bản sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh;
  • Bảng thống kê phương tiện bảo vệ, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự (nếu có);
  • Sở đồ khu vực kinh doanh (Tự vẽ tay);
  • Văn bản đề nghị cấp mới, cấp lại hoặc cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự (Mẫu quy định);
  • Tổ chức tập huấn về các công tác đảm bảo an ninh, trật tự cho nhân viên bảo vệ và các nhân viên khác có liên quan trong cơ sở kinh doanh theo quy định.

7/ Kinh doanh Spa có cần giấy phép Phòng cháy chữa cháy không?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 7  Nghị định 96/2016/NĐ – CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự áp dụng chung cho các ngành, nghề như sau: “3. Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.”

Ngoài ra, trong thành phần hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự được quy định tại Điều 19 Nghị định 96/2016/NĐ-CP có nội dung:

Bản sao các loại giấy tờ, tài liệu chứng minh cơ sở đủ điều kiện về an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh, kho hàng hóa (nếu có), bao gồm:

  • Văn bản nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy của cơ sở đáp ứng đủ điều kiện theo quy định;
  • Biên bản kiểm tra về phòng cháy chữa cháy của cơ sở.

Như vậy, để kinh doanh dịch vụ Spa cần đáp ứng đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy của cơ sở kinh doanh

 Trên đây là những thủ tục, giấy tờ cần thiết để đăng ký giấy phép kinh doanh Spa. Hãy liên hệ ngay tới văn phòng Luật Sunlaw để được tư vấn các thủ tục liên quan đến đăng ký kinh doanh dịch vụ Spa, chăm sóc sắc đẹp , massage và xin các loại giấy phép con một cách nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của khách hàng.

    Hỗ trợ giải đáp




    Leave a Reply

    0889 181 585