Thành lập văn phòng đại diện tại Nha Trang

07 May, 2020 | 3 lượt xem

Thành lập văn phòng đại diện tại Nha Trang

Mục lục Ẩn 1 THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI NHA TRANG 2 Văn phòng đại diện là gì? 3 Thủ tục thành lập Văn phòng đại diện tại Nha Trang 4 Tên Văn phòng đại diện 5 Trụ sở của văn phòng đại diện THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI NHA TRANG […]

THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI NHA TRANG

Doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh hiệu quả, bạn đang muốn mở rộng quy mô kinh doanh, và thị trường nhắm tới là Nha Trang Khánh Hòa. Bạn muốn Thành lập văn phòng đại diện tại Nha Trang cho công ty của mình.

Thế nhưng, các thủ tục hành chính phức tạp làm bạn tốn nhiều thời gian, công sức mà không đạt được mục tiêu.

Hãy đến với Luật Sunlaw – công ty chuyên cung cấp dịch vụ pháp lý cho các doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ thành lập Văn phòng đại diện tại Nha Trang.

  1. Văn phòng đại diện là gì?

Dựa theo quy định tại Khoản 2 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014, Văn phòng đại diện được định nghĩa là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Đặc điểm của Văn phòng đại diện là không có chức năng kinh doanh. Nó chỉ thực hiện các công việc như thăm dò thị trường, quảng bá thương hiệu, nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường,…

  1. Thủ tục thành lập Văn phòng đại diện tại Nha Trang

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện gồm 4 văn bản:

  1. Thông báo lập Văn phòng đại diện
  2. Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp
  3. Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện
  4. Bản sao thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu Văn phòng đại diện

Đối với Thông báo lập Văn phòng đại diện:

Thông báo này phải thể hiện được các nội dung:

  • Tên + địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
  • Tên + địa chỉ trụ sở Văn phòng đại diện dự định thành lập;
  • Nội dung, phạm vi hoạt động của Văn phòng đại diện;
  • Thông tin đăng ký thuế;
  • Họ, tên; nơi cư trú; số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu Văn phòng đại diện;
  • Họ, tên và chữ ký người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi chuẩn bị hồ sơ hoàn chỉnh, doanh nghiệp gửi hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi dự kiến đặt Văn phòng đại diện.

Bước 3: Nhận kết quả

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.

Trường hợp doanh nghiệp của bạn bị từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện thì Phòng đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Trong thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

  1. Tên Văn phòng đại diện

Tên Văn phòng đại diện phải được cấu thành bởi các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, chữ cái F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Bên cạnh đó, tên Văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.

Lưu ý: Tên Văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở Văn phòng đại diện; được in hoặc viết với cỡ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do Văn phòng đại diện phát hành.

  1. Trụ sở của văn phòng đại diện

Trụ sở của Văn phòng đại diện phải nằm trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Theo quy định của Luật nhà ở, doanh nghiệp cần lưu ý không được đăng ký trụ sở Văn phòng đại diện tại chung cư hoặc nhà tập thể.

Ngoài ra, trường hợp bạn thuê trụ sở làm Văn phòng đại diện, để phục vụ cho hoạt động sau thành lập Văn phòng đại diện, thì cần yêu cầu bên cho thuê cung cấp:

  • Hợp đồng thuê văn phòng;
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng) của văn phòng cho thuê (sổ đỏ, sổ hồng);
  • Bản sao chứng minh nhân dân, hộ khẩu của bên cho thuê.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu thành lập Văn phòng đại diện tại Nha Trang theo Hotline 0901 202 585. Công ty Luật Sunlaw với đội ngũ luật sư giàu chuyên môn và kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ quý khách.

Bài viết cùng chủ đề

02 Sep, 2020 | 9 lượt xem
Những ngành nghề kinh doanh HOT nhất năm 2020 tại Khánh Hòa...

Những ngành nghề kinh doanh HOT nhất năm 2020 tại Khánh Hòa Năm 2020 là một năm khó khăn đối với toàn thế giới, vì vậy nỗi mong muốn, ước mơ...

Xem thêm
15 Oct, 2020 | 5 lượt xem
DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ KINH DOANH NHANH TOÀN QUỐC – GIÁ RẺ...

DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ KINH DOANH NHANH TOÀN QUỐC – GIÁ RẺ từ hãng luật hàng đầu về đăng ký doanh nghiệp – Luật Sunlaw Bạn đang có nhu cầu tìm...

Xem thêm
Facebook Zalo Phone Google Business